top of page

ข่าวสาร

3 เคล็ดลับจากเหล่า CEO ก้องโลก! วิธีฝึกปรับ Mindset ให้คุณเป็นคน Productive สุดๆ

เมื่อเข้าสู่ยุคแห่งการแข่งขันที่มนุษย์ห้ำหั่นกันด้วยความสามารถอย่างแท้จริง การพัฒนาตัวเองให้เป็นบุคคล Productive ที่บริษัทขาดไม่ได้ จึงเป็นเรื่องสำคัญมาก

ต่อไปนี้จะเป็น 3 กระบวนท่าขั้นพื้นฐานเป็น 3 เคล็ดลับที่บรรดา CEO ผู้เก่งกาจซึ่งขึ้นชื่อว่ายุ่งที่สุดในโลกทำเหมือนกัน เป็นการปรับ Mindset ตัวตนของเราใหม่ เพื่อเอาชนะคู่ต่อสู้บนสมรภูมิชแห่งตลาดแรงงาน ณ บัดนาว!

1.ออกกำลังกายตอนเช้าเพื่อมี Motivation












นอกจากจะช่วยให้สุขภาพดีแล้วการออกกำลังกายยังเป็นการสื่อสารกับตัวเองอีกวิธีหนึ่งเป็นการบอกตัวเองว่า “วันนี้ฉันได้ทำสิ่งหนึ่งสำเร็จแล้ว”เพื่อกระตุ้นย้ำจิตใต้สำนึกว่า ทุกกิจกรรมของวันจะสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี


2.อ่านหนังสือที่ไม่เกี่ยวกับงาน


















หนังสือในที่นี้หมายรวมถึงหนังสือทุกประเภท ตั้งแต่จิตวิทยา ฮาวทู วรรณกรรม ไปจนถึงหนังสือการตูนส์หรือหนังสือภาพ ทั้งที่มีสาระและเน้นบันเทิง เพื่อเปิดโลกทัศน์ให้กว้างขึ้น . และเป็นการสร้างฐานไอเดียใหม่ๆ ให้บรรเจิดสุดๆ ช่วยให้สมองไม่บล๊อค ในทุกการทำงาน


3.คิดวิเคราะห์และตัดสินใจให้รวดเร็ว


















อีกหนึ่งกระบวนการสำคัญ ที่จะทำให้เราเป็นคน Productive คือการรู้จักคิดวิเคราะห์จากข้อมูลที่แม่นยำ แล้วตัดสินใจเลือกสิ่งที่ดีที่สุด . หรือแก้ปัญหาเฉพาะหน้าอย่างรวดเร็วที่สุด โดยใช้พลังไปกับการฝึกตัดสินใจเรื่องยากๆ เป็นเรื่องที่สำคัญต่อตัวเราและองค์กร ทว่าในข้อนี้เราจำเป็นต้องมีตัวช่วย ที่จะทำให้เราตัดสินใจได้เร็วขึ้น


bottom of page